Màu sơn nào dự đoán sẽ lên ngôi thống trị năm 2022

1.129 lượt xem

Màu sơn được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của một ngôi nhà, không chỉ vậy việc sử dụng sơn nhà màu gì đẹp đúng xu hướng thể hiện sự tinh tế, nhanh nhạy của gia chủ từ đó đưa đến một không gian thời thượng, đẳng cấp hơn. Vậy màu sơn nào được dự đoán lên ngôi 2022.

Màu sơn nào dự đoán lên ngôi 2022

Sherwin-Williams, công ty sản xuất sơn hơn 100 năm tuổi ở Mỹ, chọn màu Evergreen Fog (xanh sương mù) làm “Màu của năm 2022”.

Evergreen Fog được Sherwin-Williams mô tả là màu xanh lá pha xám, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Để chọn ra màu này, đội ngũ chuyên gia màu sắc và thiết kế của công ty đã phân tích một loại màu sắc xu hướng.

màu sơn được dự đoán lên ngôi 2022

“Evergreen Fog là màu sắc giúp không gian tinh tế mà vẫn gây ấn tượng”, Sue Wadden, giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams nói. “Nó giúp chúng ta cảm thấy tươi mới hơn và là lựa chọn tuyệt vời cho cả nội thất lẫn ngoại thất hiện đại”.

Theo Wadden, Evergreen Fog phù hợp với những không gian cần “cảm giác tái tạo” như nhà ở, phòng khách sạn, nhà hàng và văn phòng. Riêng với nhà ở, gia chủ có thể dùng màu sắc này cho mọi khu vực, từ phòng khách đến phòng tắm. Evergreen Fog dễ dàng kết hợp với chất liệu tự nhiên và các màu sắc tông đen hoặc tông kim loại như màu champagne, vàng đồng.

Như vậy có thể thấy rằng màu xanh xương mù sẽ dự đoán lên ngôi trong năm 2022. Do ảnh hưởng của đại dịch trong những năm vừa qua, phần lớn chúng ta trở nên lãnh cảm với những bảng màu trung tính có phần cứng nhắc. Thay vào đó sở thích của con người sẽ có những sự thay đổi nhất định và sẵn sàng chuyển sang màu sắc lạc quan hơn. Thiết lập một kỷ nguyên mới về màu sắc trong thiết kế nhà ở và thương mại.

màu sơn được dự đoán lên ngôi

Màu sơn ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế nhà ở

Màu sơn ngoài phối sơn mặt tiền nhà ống đẹp hay đảm bảo những yếu tố thẩm mỹ thì màu sơn nhà đẹp còn nhiều chức năng khác mang đến một không gian sống thoải mái và tinh tế hơn nhiều.

Màu sơn điều chỉnh không gian hiệu quả

  • Đây được xem là một trong những bí quyết để thiết kế nhà ở đẹp hơn thường được kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp ứng dụng. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc sử dụng những màu trắng hay việc kết hợp màu phù hợp sẽ mang lại không gian thông thoáng, rộng rãi hơn.
  • Trong khi đó những nhà phố, biệt thự có diện tích rộng, có phần trống vắng thì việc chọn đúng màu sơn như màu vàng nhẹ, hay màu cam… sẽ làm không gian trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.
  • Ngoài ra những ngôi nhà trần tường thấp việc sử dụng màu sơn hiệu quả sẽ điều chỉnh không gian một cách tốt nhất.

màu sơn dự đoán lên ngôi 2022

Màu sơn giúp phân chia không gian tinh tế

  • Với thiết kế không gian mở như hiện nay màu sơn được xem là một  “chiêu” phân chia không gian hiệu quả đầy tinh tế. Ví dụ như đối với những phòng khách, bếp gia chủ có thể sử dụng màu sơn tường để phân chia không gian.
  • Cách phân chia này không quá tạch bạch, vẫn đảm bảo một không gian mở, kết nối hài hòa với nhau đảm bảo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Màu sơn tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian

  • Một trong những cách giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, ấn tượng hơn rất nhiều cũng như làm nên sự khác biệt đó là sử dụng màu sơn làm điểm nhấn. Bạn có thể lựa chọn những bức tường, khu vực đầu giường ngủ, phòng ăn, bếp…. để làm điểm nhấn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

Mỗi năm xu hướng lựa chọn màu sắc ít nhiều có sự thay đổi, việc cập nhật màu sơn đang “hot’ sử dụng cho không gian sống nhà mình sẽ giúp ngôi nhà có cảm giác tươi mới, sang trọng hơn rất nhiều.  Nếu có nhu cầu thiết kế xây dựng biệt thự, nhà phố hãy liên hệ tới kiến trúc xây dựng roman luxury qua hotline 0973.556.236 để được tư vấn miễn phí nhé.